i don't like new forum

Nếu phòng khách nhà bạn có rất nhiều đồ để lựa chọn và mua khi dọn về ở thì tôi dám chắc rằng những chiếc bàn trà là không thể thiếu. Sofa có đẹp tới đâu mà thiếu bàn trà chắc chắn bạn sẽ không thể nào gây ấn tượng trong phòng khách được. Vậy làm thê nào để chọn được những chiếc bàn trà phòng khách thật đẹp cho căn chung cư nhà bạn. Mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn nắm vững kinh nghiệm sau đây.

Xem thêm: Các mẫu bàn trà đẹp hiện đại

1 – Chọn bàn trà đúng kích cỡ

Khi nói đến chiều cao, bàn trà của bạn nên có chiều cao gần bằng với ghế sofa của bạn hoặc chỉ thấp hơn một chút. Việc chọn những mẫu bàn trà quá thấp sẽ gây khó khăn cho việc lấy đồ trên bàn. Còn chọn bnf trà quá cao và nó sẽ làm cho mọi thứ trông khó xử. Thêm vào đó, thoải mái hơn trong việc tiếp cận mọi thứ so với tiếp cận với chúng.

Ngoài ra, bạn có thể xem xét diện tích tổng thể của căn phòng khách cũng như diện tích xung quanh nó. Bạn muốn nó đủ gần để với lấy cốc trà của bạn, nhưng không quá xa mà bạn sẽ quỳ gối lên nó mỗi khi bạn ngồi dậy. Khoảng 30 đến 40 cm không gian giải phóng mặt bằng cho các không gian bên ngoài là phù hợp và hãy sắp xếp rộng hơn nếu đó là lối đi chính.

2 – Chọn bàn trà theo đúng tỷ lệ

Theo nguyên tắc chung, bàn trà của bạn không nên nhỏ hơn một nửa số ghế sofa của bạn. Nhưng nó cũng không nên vượt qua nó về kích thước. Một kích thước tốt sẽ là khoảng hai phần ba chiếc ghế dài của bạn. Nếu bạn đang chọn một chiếc ghế sofa hình chữ L, hãy tham khảo từ chiều dài của mặt ngang thay vì toàn bộ chiều dài của nó.

Bên cạnh tỷ lệ vật lý, cũng xem xét tỷ lệ thị giác. Ví dụ, nếu ghế sofa của bạn bọc nỉ  và chắc chắn, không có chân có thể nhìn thấy, bạn có thể muốn chọn một bàn trà có chân thon để nâng phần lớn thị giác trong phòng khách. Tương tự như vậy, với một chiếc ghế dài với hai sản phẩm có chân thì  bạn có thể chọn một bàn bàn trà nhỏ nhắn và thanh thoát hơn.

3 – Lựa chọn bàn trà với chất liệu phù hợp

Bàn trà mặt đá marble tự nhiên, kính cường lực hoặc kim loại sáng bóng là tuyệt vời trong một không gian nhỏ. Cái trước có thể 'biến mất' vào nền, trong khi cái sau có thể giúp ánh sáng chiếu xung quanh căn phòng nhiều hơn để tạo ấn tượng về một không gian lớn hơn. Lựa chọn không cho bàn trà nhìn xuyên qua nếu bạn muốn tránh che giấu tấm thảm đắt tiền mà bạn đã mua. Tránh xa kính nếu bạn đang có trẻ nhỏ.

Chất liệu gỗ cho không gian ấm cúng hơn, ấm áp hơn cho không gian của bạn, và tùy thuộc vào thiết kế có thể làm việc với không gian hiện đại hoặc phong cách truyền thống hơn. Nếu bạn đang chọn gạch cứng hoặc sàn gỗ, bạn sẽ muốn tránh đi một trà phê có cùng tông màu gỗ. Chọn một màu tối hơn hoặc sáng hơn cho độ tương phản.

Nếu bàn trà của bạn được sử dụng nhiều hoặc gấp đôi như bàn vẽ của con bạn, hãy tránh các vật liệu quá quý có thể dễ dàng bị trầy xước hoặc vết lõm. Các vật liệu như đá cẩm thạch hoặc gỗ tốt nhất nên tránh trong trường hợp này.

Bàn trà bọc cũng là một lựa chọn tốt để làm mềm mại không gian của bạn. Và đó cũng là một lựa chọn thoải mái hơn cho những người thích đặt chân lên bàn.

Xem thêm các mẫu bàn trà đẹp tại: https://salaciadecor.com

4 – Lưu ý chọn hình dáng của bàn trà

Có bốn loại hình dạng cho bàn trà nói chung. Bàn cà phê hình chữ nhật hoặc bàn hình bầu dục thích hợp trong phòng khách nhỏ hơn hoặc hẹp hơn, nơi bạn cần tối đa hóa lối đi, trong khi bàn trà tròn hoặc vuông là tuyệt vời với cấu hình sofa hình chữ L hoặc không gian rộng hơn khi chúng nằm gọn gàng trong góc đó của chiếc ghế dài của bạn.

Cũng xem xét hình dạng của ghế sofa của bạn và các phụ kiện ngay lập tức như tấm thảm của bạn. Nếu cả hai đều góc cạnh hơn, bạn có thể muốn một bàn trà hình bầu dục hoặc hình tròn để làm dịu các đường thẳng. Đối với phòng khách có lưu lượng truy cập cao, bàn cà phê hình bầu dục hoặc hình tròn cũng rất tốt để giảm lưu lượng và lưu lượng thị giác.

5 - Sự phù hợp với sở thích của bạn

Tất cả chúng ta đều có thói quen sinh hoạt khác nhau và điều quan trọng là chúng ta nghĩ về điều đó khi chọn ra một bàn trà. Trong các gia đình có trẻ em, người già hoặc vật nuôi, bạn sẽ muốn chọn một bàn trà không có cạnh sắc để đảm bảo an toàn.

Bạn có đọc trong phòng khách và cần thêm không gian lưu trữ để quản lý sách và tạp chí của bạn? Hay bạn có rất nhiều điều khiển từ xa? Nhận một bàn trà với nhiều không gian lưu trữ, chẳng hạn như những người có kệ mở. Nếu bạn thích che giấu đồ đạc của mình, bạn có thể chọn cho một mẫu bàn trà có hộp đựng phía trong.

Đối với những chủ nhà thường xuyên giải trí, một bàn trà có bánh xe hoặc bánh xe hoặc thậm chí một bộ sưu tập bàn trà nhỏ hơn có thể hữu ích trong việc tạo ra một phòng khách linh hoạt hơn. Có bàn trà lồng nhau cũng là một cách tuyệt vời để thêm các lớp vào một không gian trung tính.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý rằng, dù lựa chọn bàn trà khung sắt hay được làm từ gỗ thì điều quan trọng bạn cần phải chú ý tới phong cách ngôi nhà muốn hướng tới. Chúc các bạn lựa chọn được chiếc bàn trà phù hợp cho gia đình mình

Hi - let me know what features and functions you miss.


@Cambium_RayS wrote:

Hi - let me know what features and functions you miss.


The things that are wrong have been repeated 1000 times .... by now I have lost hope.


To re-read everything:

http://community.cambiumnetworks.com/t5/Welcome-Board/New-Forum/td-p/80361/jump-to/first-unread-message